7 NGUYÊN TẮC GIÚP BẠN VƯỢT QUA NGHỊCH CẢNH
“ Thành công là trải qua từ thất bại này đến thất bại khác mà không bao giờ mất đi sự nhiệt tình” – Winston Churchill
Nỗi đau, khó nhọc, thất bại, những chướng ngại vật, nghịch cảnh, và những cuộc đấu tranh là những điều mà con người đều sẽ phải trải qua.
Qua những lần như thế, chúng ta cảm thấy dễ dàng đối phó với những thử thách trong tương lai hơn và dần dần chúng ta xây dựng được một khả năng ứng phó với những tình huống có thể xảy ra.
Và đây là 7 cách giúp bạn có thể giúp bạn phát triển một “tinh thần chiến binh"
1. Hãy hiểu bản thân cần gì.
Chìa khóa để có thể có một “tinh thần chiến binh” đó là phát triển và trau dồi khả năng tự nhận thức của bạn. Để trau dồi những đặc điểm đó, bạn có thể:
- Xác định lý do bạn cảm thấy như thế nào tại một thời điểm nhất định.
- Làm thế nào để thay đổi suy nghĩ của bạn ngay lập tức
- Xác định những thói quen, niềm tin và cách cư xử tiêu cực.
2. Hãy luôn giữ thái độ tích cực
Bạn càng nhận thức được sự độc hại trong suy nghĩ và cảm xúc thì bạn càng dễ dàng thay đổi chúng trong một khoảnh khắc. Chìa khóa chính là không cho phép những cảm xúc và cảm giác tiêu cực trở thành mối quan tâm chính trong suy nghĩ của bạn.
Giữ một thái độ sống tích cực sẽ kiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn về cuộc sống và nhiều người sẽ muốn sống gần bạn hơn.
Hãy tập trung vào những điều tốt đẹp và những điều đó sẽ trở nên tốt hơn.
3. Hãy tạo thói quen tập thể dục
Mục đích của những hoạt động này đó là khiến bạn thoát khỏi những suy nghĩ để tập trung năng lượng vào những mục đích khác. Khi những cảm xúc tiêu cực bắt đầu tăng dần lên thì đó chính là dấu hiệu để bạn bắt đầu di chuyển cơ thể của mình. Sự kết nối giữa tâm trí và cơ thể là một khái niệm còn khá là mới mẻ, nếu như bạn có thể điều khiển được cơ thể của mình, thì bạn cũng có thể điều khiển được tâm trí.
Điều khiển tâm trí, điều khiển cơ thể
4. Nghe những bài diễn thuyết truyền cảm hứng
Hãy để xung quanh bạn là những cuốn sách, bài viết, con người, âm nhạc, danh ngôn, video, podcast và audiobook truyền động lực, truyền cảm hứng, có ảnh hưởng và đáng khích lệ. Tất cả những thứ xung quanh nên tạo cảm hứng cho bạn để bạn có thể phát triển và trau dồi bản thân.
5. Hãy luôn tỏ lòng biết ơn
Một trong những thói quen chính tạo nên một cá nhân thành công và tích cực chính là lòng biết ơn trong một mối quan hệ. Hãy cảm thấy biết ơn với những khó khăn của cuộc đời, bởi vì nó cho phép chúng ta biết ơn tất cả những gì chúng ta có. Hãy tự nhủ rằng là: “Tôi biết ơn sức mạnh và lòng can đảm để có thể vượt qua được những khó khăn lớn nhất trong cuộc đời”. Điều đó sẽ khiến cho não bộ của bạn bắt đầu tìm kiếm những giải pháp tốt hơn để giải quyết vấn đề.
6. Duy trì thói quen viết nhật kí
Chìa khóa để di chuyển kim chỉ phương về phía trước là thay đổi tiêu điểm của bạn và chuyển năng lượng đó thành thứ gì đó khác. Bạn sẽ tăng đáng kể sự tự nhận thức của mình thông qua việc ghi nhật ký và bạn sẽ hiểu rõ hơn về bạn là ai.
7. Hãy sống cho ngày hôm nay vì cuộc đời này ngắn lắm
Tôi đã có thể biến những nghịch cảnh trong cuộc sống thành động lực cho chính những mục tiêu của bản thân và không ngừng “hợp tác” với nó mỗi ngày. Bằng những trải nghiệm đó, tôi nhắc nhở mình rằng thời gian của tôi thực sự có giá trị và thời gian dành cho những việc tiêu cực là vô bổ. Tôi thường tự nhắc nhở bản thân mình rằng nếu hôm nay là ngày cuối cùng tôi được sống thì tôi sẽ hành động, suy nghĩ và cư xử như thế nào? Tôi sẽ nói chuyện với ai? Ngày mai là không thể nào hứa hẹn trước được, vậy nên, bạn phải cố gắng để trở nên tốt hơn mỗi ngày.
Đừng hoàn toàn thừa nhận những chuyển động của cuộc sống và hãy chịu trách nhiệm với nó bằng cách dành thời gian quý báu để làm những điều mà bạn thích và tận hưởng chúng. Hãy chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình vì cuộc sống đã cho bạn quyền được lựa chọn. Bạn có thể chọn suy nghĩ, cảm xúc, niềm tin và thói quen của riêng mình. Hãy chọn một cách khôn ngoan.
Nguồn: Sưu tầm
- TÔI MONG RẰNG BẠN CÓ THỂ BUÔNG BỎ SỰ CỐ CHẤP TRONG LÒNG
- 20 TRIỆU CHỨNG CỦA HỘI CHUYÊN TRỊ ĐỂ MAI TÍNH
- Cách lập mục tiêu cho năm mới 2020
- Chuyện công sở không của riêng ai & 03 lưu ý cần tránh
- MUỐN THÀNH CÔNG... HÃY TỎ TƯỜNG 3 THỨ NÀY
- “Chẳng qua chỉ là một bát cơm...”
- Phỏng vấn nhân viên kinh doanh, bí quyết nào để thành công?
- Bạn sẽ làm gì để giảm căng thẳng trong công việc?
- 14 quy tắc công sở mà nhân viên trẻ phải biết
- Vì sao hàng Trung Quốc tại Việt Nam có giá rẻ?